วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

คาถามนต์จินดามณีและกระดูกนางพันธุรัตน์(ยักษ์) อยู่ในพระผงสมเด็จปรกโพธิ์ ปี 45 หลวงพ่ออุ้น



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พระผงสมเด็จปรกโพธิ์ ปี 45 หลวงพ่ออุ้น


พระสมเด็จปรกโพธิปี45 หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง  


ท่านแจกจ่ายญาติโยมที่มาทำบุญงานกฐิน ปี 48 ลพ.อุ้น แจกพระสมเด็จปรกโพธิ์ ปี 45 ท่าน แจกไปพูดไป มีผงกระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์ ด้วย นั้นหมายถึงว่าสมเด็จรุ่นนี้นอกจากเด่นทางด้านเมตตามหานิยมแล้ว ยังได้เรื่องโชคลาภ เรียกเงินเรียกทองด้วยเพราะบรรจุวิชามนต์มหาจินดามณีเข้าไป ยุคนี้เศรษฐีกิจไม่ค่อยดีจึงอยากแนะนำให้ลองใช้ดูครับ

ตามตำนานเรื่องมนต์มหาจินดามณี พระสังข์มีมนต์วิเศษเรียกเนื้อเรียกปลาได้ รู้ว่าพระสังข์หนีแม่เลี้ยงที่เป็นนางยักษ์ (นางพันธุ์รัตน์) จนแม่เสียใจอกแตกตาย แต่ด้วยความรักของแม่ แม้ตัวจะตายก็ยังไม่วายห่วงลูก กลัวว่าลูกจะลำบาก อับจนหนทาง จึงประสิทธิคาถาวิเศษไว้บนแผ่นหิน ให้ลูกสังข์ท่องจำ เอาไว้ใช้ยามคับขัน ซึ่งคาถานี้มีจริง ดันนั้นสมเด็จรุ่นนี้จึงไม่ธรรมดาครับโดยนอกจากผสมผงสมเด็จรุ่นเก่าๆ แล้ว ยังมีทีเด็ดที่กล่าวมาข้างต้น รุ่นนี้อยากให้เก็บไว้บูชาครับ โชคลาภมีมาเรื่อยๆลุงเจือ อบอุ่นอายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.ต.ดอนห้วย  อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรีศิษย์ฆราวาสที่  ลพ.อุ้น ใช้ให้ไปเอาผงกระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์  มาเป็นส่วนผสมในการทำพระ
พระผงสมเด็จปรกโพธิ์ ปี 45 ( แจกครั้งแรกงานปิดทอง ณ อุโบสถวัดตาลกง ( หลังใหม่ ) "
หลังจากที่พระในวัดท่านฉันอาหารเพล เสร็จเรียบร้อย ก็เป็นเวลาของพวกลูกศิษย์ทั้งหลาย ( ได้เวลากินข้าวก้นบาตรพระกันแล้ว ) กับข้าวมากมายถูกนำมาวาง ดูแล้วในใจหมู่เอกคิด ดีกว่าภัตตาคาร( มีอาหารให้เลือกกินหลายอย่าง )  ขณะนั่งล้อมวงกินข้าวกันอยู่นั้น ก็มีการพูดคุยถึง ลพ.อุ้น กันต่างๆนา

แล้วก็มีลุงแก่ๆ คนหนึ่งซึ่งหมู่เอก ไม่เคยพบปะพูดคุยกันเลย  มานั่งข้างๆ ก่อนพูดขึ้นลอยๆ ว่า
แหมๆ ตอนนั่นไปเอาผงกระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์ให้ คุณพ่อ.อุ้น มาทำพระแจกงานปิดทอง นึกถึงความศักดิ์สิทธิ์ ของ คุณพ่ออุ้นยังขนลุกไม่หาย "หมู่เอกตอนนั้นกำลังจะตักข้าวเข้าปากก็ต้องหยุดชะงักเล็กน้อย  พลัน !!! นึกถึงคำพูด
ของ ลพ.อุ้น  ที่เคยเปรยๆ ตอนแจกสมเด็จปรกโพธิ์ งานกฐินปี 48ให้ลูกศิษย์ว่า " เก็บไว้ให้ดีนะ มีผงกระดูกนางพันธุรัตน์ด้วยนะ "หมู่เอกได้ทีรีบสอบถาม " ลุงๆ เล่าให้ผมฟังหน่อยได้ไหมว่าความเป็นมาของผงนี้เป็นอย่างไร "   แกบอกว่ากินข้าวให้อิ่มก่อนนะ เดี่ยวไปคุยกันที่ตู้พระเพราะว่าจะมารับซองกฐินไปแจกให้พรรคพวกร่วมทำบุญสร้างวัดครึ่ง ชม.ผ่านไป..........หลังจากสอบถามประวัติชื่อเสียง เรียงนามในขั้นต้น
ต่อไปนี้เป็นบทสนทนาระหว่างหมู่เอก กับ คุณลุงเจือ  อบอุ่น    ที่จะมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวให้ทุกๆท่านได้ทราบ ถึงความเป็นมาในการนำผงวิเศษมากดเป็น  พระสมเด็จปรกโพธิ์ ปี 45  ครับ   เรื่องจริง เหตุการณ์จริง ครับ !!!

หมู่เอก : ลุงเจือเมตตาเล่าเรื่องที่ ไปนำผงที่เขานางพันธุรัสให้ทราบหน่อยครับ ผมก็เคยได้ทราบจาก ลพ.อุ้น บอกว่าแกให้ศิษย์ไปเอาผงมาทำองค์พระและก็พบกับเหตุอัศจรรย์มากมาย

ลุงเจือ : ยิ้มๆ  ตาเปล่งประกาย ระลึกถึงความหลังที่ไปนำผงสำคัญที่เขานางพันธุรัตน์ อ.ชะอำจ.เพชรบุรี ก่อนเล่าให้ฟังว่า

ตอน พ.ศ.2544 ก่อนงานปิดทอง 1 ปี  ลพ.อุ้น ได้ใช้ให้คนรู้จักมาตามถึงที่บ้าน บอกให้ไปพบที่วัดตาลกง  ได้รับข่าวดังนั้นก็รีบเดินทางมาวัดตาลกงทันที " เมื่อพบกับ ลพ.อุ้นเจอหน้าท่านยังแทบไม่ทันจะได้พูดอะไร ลพ.รีบพูดก่อนเลย

ลพ.อุ้น : ไอ้เจือ มึงไปเอากระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์ ให้กูหน่อย เขามาบอกให้กู

ลุงเจือ : เขาน่ะใครครับ ลพ.

ลพ.อุ้น :  มึงไม่ต้องเสือกรู้มึงไปเอามา

ลุงเจือ : ผมไม่รู้จักว่าเป็นอย่างไร และ มันอยู่ตรงไหนของภูเขา ถ้า ลพ.ไม่บอก ผมคงไปเอาให้ ลพ.อุ้น  ไม่ถูกหรอกครับ ภูเขาลูกออกจะใหญ่โต  ( ลุงเจือเล่าถึงตอนนี้แล้วก็ขำ )

ลพ.อุ้น : มึงเตรียมดอกไม้ธุปเทียน อาหารคาวหวานไปเซ่นที่ เจ้าพ่อเขาใหญ่  เดี่ยวจะมีคนนำทางไปเอาให้  พูดจบท่านก็รีบให้รีบกลับไปเตรียมตัว  พร้อมกับบอกให้ชวน ลุงทรึก สว่างโชติ หรือ ไอ้ทรึก ( ลูกศิษย์ของ ลพ.อุ้น อีกคนหนึ่งไปเป็นเพื่อน )
เมื่อลุงเจือกลับบ้านก็ได้นำเรื่องนี้ไปเล่าให้ลุงทรึกฟัง  ต่างคนต่างก็งง แต่ด้วยความที่เชื่อมั่นใน ลพ.อุ้นก็ได้ชวนกันไปที่เขานางพันธุรัตน์ในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่เซ่นสังเวย สิ่งของต่างๆ กับ เจ้าพ่อเขาใหญ่เสร็จลุงเจือยังเมตตาเล่าให้ฟังว่า

ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่ามันอยู่ตรงไหน คิดขำๆ ถ้ามันอยู่บนยอดเขา ลุงคงไม่ปีนแน่ๆ "

นั่งพูดกับไอ้ทรึกไม่ทันไรเสียงไก่ขันหันไปมองตามเสียง เห็นไก่แจ้ ตัวเมียอยู่ตัวหนึ่งโก่งคอขันนึกแล้วยังบอกไอ้ทรึกมึงว่าใช่คนนำทางเราป่าววะ 555

เจ้าไก่ตัวเมียเวลาโก่งคอขันเสร็จก็ค่อยๆบินขึ้นเขา ตอนนั้นลุงก็รีบเดินตามขึ้นไปเดินไปอยู่พักใหญ่  สักครึ่งเขาน่าจะได้  ไอ้ไก่ตัวเมียนั้นก็หายไป  แต่บริเวณที่ ไก่หายไปนั้นเป็นแอ่งกว้างๆ เหมือนกระทะ  ก็หยุดแล้วคิดในใจ ว่าน่าจะอยู่แถวนี้

ลุงช่วยกันเดินหากับไอ้ทรึก แต่ก็ไม่รู้ว่ารูปร่างหน้าตาของกระดูกนางพันธุรัสมันเป็นอย่างไรเหนื่อย ก็ เหนื่อย เลยนั่งพักข้างๆ โขดหิน  ไปเจอก้อนหินอยู่หนึ่งก้อน ขนาดเท่าประมาณลูกนิมิตร งานปิดทองบ้านเรานี่แหละ  เห็นแล้วก็เอ๊ะ !!!  ไอ้ลูกนี้มันแปลกดี เลยเอามือลองไปจับปรากฏว่า  " ก้อนหินแตกออกมาเป็นสองเสี่ยง พร้อมกับมีผงละเอียดสีขาว เหมือนผงปูนอยู่ด้านใน "ตอนจับครั้งแรกความรู้สึกเย็นวาบๆ  เหมือนน้ำแข็ง   ความรุ้สึกตอนนั้นว่าใช่แน่ๆ ผงขาวเหมือนกระดูก ( หรือจะเป็นอุบายในการบอกของ ลพ.อุ้น )  ก็เลยช่วยกัน กอบใส่ถุงปุ๋ย ซึ่งขณะนั้นนำไปด้วย จำนวนครึ่งถุงปุ๋ย  แต่เหตุอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นอีก  เมื่อขณะแบกเดินลงมาจากเขานั้น  ปรากฎว่าเดินได้ไม่เกิน 10 ก้าว สักทีก็ต้องวางถุงลงทั้งๆที่มีจำนวนไม่มากตอนนั้นลุงก็ยกมือท่วมหัวก่อนกล่าวดังๆว่า

 " 
เจ้าพ่อเขาใหญ่ ลูกได้รับมอบหมายจาก ลพ.อุ้น เจ้าอาวาสวัดตาลกงให้มานำกระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์ เพื่อที่จะนำไปสร้างเป็นพระสมเด็จแจกในงานปิดทองฝังลูกนิมิตร วัดตาลกง เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไปอย่าให้ได้มีอุปสรรคใดๆ มาขวางกั้น ขอให้ลูกได้นำผงวิเศษนี้กลับไปให้ครูบาอาจารย์ ด้วยเถิด "

หลังจากบอกกล่าวเสร็จ ก็ลองยกถุงที่บรรจุผงกระดูกฯ อีกครั้ง ปรากฏว่า ลุงตัวคนเดียวสามารถแบกลงมาได้แต่เหตุอัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้นอีกในขณะที่จะลงมานั้น  มีลิงป่าจำนวนหลายร้อยตัวมากมายเต็มไปหมด  ติดตามมาส่งทั้งๆที่ตอนขึ้นไปไม่มีสักตัว พอลงมาถึงตีนเขาหันขึ้นไปมองพวกลิงพวกนั้นก็หายไปหมด ไม่เหลือสักตัว  ( ลุงเจือเล่าให้ฟังพร้อมกับชี้ให้ดูขนที่ลุกซู่ตามตัว ให้หมู่เอกดู )  แกบอกมาตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นหลังจากนั้นวันรุ่งขึ้นก็ได้เดินทางไปกราบ ลพ.อุ้น  พร้อมนำผงให้ท่านดู  ท่านเห็นผงแล้วยิ้มน้ำหมากกระจาย  หัวเราะชอบใจเป็นการใหญ่ บอก " นี่แหละๆ ของดี " พร้อมเล่าเหตุอัศจรรย์ที่เจอกับไก่ตัวเมียขันนำทาง และ ลิงป่ามาส่งหลายร้อยตัว ลพ.อุ้น ได้แต่หัวเราะ  ก่อนบอกด้วยน้ำเสียงหนักแน่นจริงจังว่าลิงและไก่พวกนั้น เป็นทหารของเจ้าพ่อเขาใหญ่เขา มาต้อนรับและมาส่งพวกมึง "และนี่คือที่มา ของหนึ่งในส่วนผสมของผงสมเด็จปรกโพธิ์ปี 45 


ท่านสามารถสั่งบูชาได้ที่นี่
หมายเหตุ เขานางพันธุรัตน์ยักษ์เป็นภูเขาลูกหนึ่งซึ่งมีลักษณะเหมือนคนนอน อยู่ในพื้นที่ อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรี  ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่านางพันธุรัตน์ยักษ์ ( นิยายเรื่องสังข์ทอง ) มาขาดใจตายบริเวณนี้ หลังจากที่อ้อนวอนให้พระสังข์ลงมาหา แต่พระสังข์ไม่ยอมลงจากเขา เนื่องจากอธิษฐานไม่ให้นางยักษ์ปีนขึ้นมาบนภูเขาลูกนี้ได้ ด้วยความที่เศร้าเสียใจนางจึงได้ขาดใจตายบริเวณนี้ ( ภูเขาเป็นรูปเหมือนผู้หญิงนอน )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หุ่นพยนต์อันดับ1 ของแผ่นดิน หลวงพ่อผาด วัดบ้านกรวด

หุ่นพยนต์อันดับ1 ของแผ่นดิน หลวงพ่อผาด วัดบ้านกรวด   สร้างเมื่อปี 2551 ทำมาจากเนื้อผงพรายกุมาร ปลุกเสกโดย หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด เมื่อวันท...